eSports » ข้อมูลสถิติตลาด eSports ทั้งในระดับโลกและในประเทศไทย

ข้อมูลสถิติตลาด eSports ทั้งในระดับโลกและในประเทศไทย

25 September 2018
54   0

สำหรับตลาด eSports ทั้งในระดับโลกและในไทยเกี่ยวกับเทรนด์ของ eSports จาก Newzoo ซึ่งระบุว่าจากจำนวนประมาณโลกอยู่ที่ 7-8 พันล้านคน มีผู้ที่เป็น Gamer ประมาณ 2 พันล้านคนแล้ว รวมถึงจำนวนผู้ชมกีฬา eSports อย่างเกม LOL ทั้งออนไลน์และออฟไลน์อยู่ที่ 27 ล้านคน มากกว่าผู้ชมการแข่งขันกีฬาดังๆ ระดับโลกอย่าง NBA, NHL และ MLB แล้ว

โดยคาดการณ์ว่าในช่วงปี 2559-2564 ผู้ชม eSports ทั้งแบบดเป็นประจำ (eSport Enthusiast) จะเพิ่มขึ้น 15.6 เปอร์เซ็นต์ และผู้ชมเป็นครั้งคราว (Occasional Viewers) จะเพิ่มขึ้น 13.9 เปอร์เซ็นต์ และคาดการณ์ว่าสิ้นปี 2561 จะมีจำนวน Gamer ทั่วโลกราว 394,600,000 คน และจะเพิ่มเป็น 518,300,000 คน ภายในปี 2563


ข้อมูล eSports ใน Asia Pacific และญี่ปุ่น เป็นดังนี้

  • 53 เปอร์เซ็นต์ ของผู้ชมการแข่งขัน eSports แบบเป็นประจำอยู่ในเอเชีย โดยคนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่มีอายุเฉลี่ยที่ 27 ปี
  • PC Gamer มีอัตราการเปลี่ยนคอมพิวเตอร์ตัวเองทุกๆ 3-4 ปี ต่างจากผู้ใช้งานคอมพิวเตอร์ทั่วไปที่เปลี่ยนคอมพิวเตอร์ทุกๆ 7-8 ปี
  • PC Gamer ในเอเชียจำนวน 98 ล้านคนยอมจ่ายเงินเพื่อซื้อเกมแบบถูกลิขสิทธิ์รวมถึงการซื้อไอเทมต่างๆ ในเกม

ส่วนข้อมูล eSports ในประเทศไทยจาก Newzoo มีดังนี้

  • ผู้เล่นเกมผ่าน PC, Mobile และ Console ในไทยอยู่ที่ 27,470,000 ล้านคน (คิดเป็น 45 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนผู้เล่นทั่วโลก)
  • โดยมีผู้เล่นเกมบน PC (PC Gamer) จำนวน 16,300,000 คน ซึ่ง 1 ใน 3 เป็น PC Gamer เพศหญิง
  • มีผู้ชมการแข่งขัน eSports ในไทยอยู่ที่ 2,600,000 คน
  • เกมที่นิยมเล่น : Playerunknown’s Battleground (PUBG), Defense of the Ancients 2 (DOTA2) , Counter Strike GO (CS GO) และ FIFA Online 4

ทั้งนี้สำหรับยอดการซื้อเกมแบบถูกลิขสิทธิ์รวมถึงการซื้อไอเทมต่างๆ ในเกม ของประเทศไทย มีมูลค่าอยู่ที่ 597,200,000 บาท ติดอันดับที่ 20 ของโลก โดย 67 เปอร์เซ็นต์ของผู้ซื้อเกมมีผู้ชมการรีวิวเกมก่อนซื้อ




หลักสูตรการตลาดออนไลน์คอร์สเรียนการตลาด
 Ebook ปัญหายอดฮิต ธุรกิจ SMEs
Ebook เปิดร้านอาหารอย่างไรไม่ให้เจ๊ง !!














Google+

View My Stats


Social Widgets powered by AB-WebLog.com.