SOCIAL MEDIA » Facebook คว้าลิขสิทธิ์สตรีมมิ่งสดพรีเมียร์ลีก ด้วยสัญญา 3 ปี มูลค่า 200 ล้านปอนด์

Facebook คว้าลิขสิทธิ์สตรีมมิ่งสดพรีเมียร์ลีก ด้วยสัญญา 3 ปี มูลค่า 200 ล้านปอนด์

5 July 2018
67   0

เริ่มต้นปี 2019! Facebook  คว้าลิขสิทธิ์สตรีมมิ่งสดพรีเมียร์ลีก ด้วยสัญญา 3 ปี มูลค่า 200 ล้านปอนด์ เป็นมิติใหม่ของการรับชมศึกพรีเมียร์ลีกในเซาธ์อีสต์เอเชียเริ่มต้นขึ้นแล้ว เมื่อ Facebook โซเซียลมีเดียยักษ์ใหญ่เอาชนะเบอิน สปอร์ต และฟ็อกซ์ สปอร์ต คว้าลิขสิทธิ์สตรีมมิ่งสด 380 แมตช์พรีเมียร์ลีก ด้วยสัญญา 3 ปี มูลค่า 200 ล้านปอนด์ เริ่มต้นปี 2019 นี้

ตามรายงานจากสื่อดังของอังกฤษ โดย The Sun เปิดเผยว่า เฟซบุ๊คสามารถคว้าลิขสิทธิ์มูลค่า 200 ล้านปอนด์ สตรีมมิ่งสดพรีเมียร์ลีก 380 แมตช์ โดยจะเริ่มออกอากาศในปี 2019 ผ่านทางเฟซบุ๊คในเซาธ์อีสต์เอเชียอย่าง ประเทศไทย, เวียดนาม, กัมพูชา และลาว ที่ปัจจุบันมีเบอิน สปอร์ต ถือลิขสิทธิ์ของพรีเมียร์ลีกในย่านนี้อยู่

สำหรับในอดีตทาง Amazon ถือเป็นเจ้าแรกที่เคยได้ลิขสิทธิ์ในลักษณะนี้มาแล้ว เพื่อสตีมมิ่งจำนวน 20 แมตช์ผ่านทาง Amazon Prime Video บนสายการบินชั้นนำของอังกฤษ โดยจะเริ่มต้นในปี 2019 เช่นเดียวกัน โดย The Time อ้างว่า เฟซบุ๊คในตอนนี้กำลังคว้าลิขสิทธิ์ดังกล่าวมาเป็นของตนเองและจะเริ่มนำมาเปิดตลาดในเอเชีย ซึ่งถือเป็นตลาดแหล่งใหญ่ในการรับชมเกมลูกหนังจากอังกฤษ โดย Facebook สามารถเอาชนะบรอดคาสต์ยักษ์ใหญ่อย่าง เบอิน สปอร์ต และฟ็อกซ์ สปอร์ต เอเชีย ด้วยสัญญา 3 ปี ซึ่งนั่นหมายความว่าจะมีเม็ดเงินหลั่งไหลเข้าสู่พรีเมียร์ลีกมากขึ้นกว่าเดิม เนื่องจากจะมีบรอดคาสต์อื่นๆจากทั่วโลกเข้ามาร่วมเข้ามาซื้อลิขสิทธิ์อีกมาก


ทั้งนี้เมื่อกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา สกาย และบีที ลงทุนจ่ายถึง 4.46 พันล้านปอนด์ เพื่อซื้อลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกระหว่างปี 2019-2022 โดยบีที จะถ่ายทอดสด 52 แมตช์ต่อฤดูกาล ส่วนสกาย เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์รายใหญ่ได้ถ่ายทอด 128 แมตช์ สัญญาดังกล่าวจะส่งผลให้สโมสรในพรีเมียร์ลีก ทำลายสถิติมีรายได้รวมสูงถึง 5 พันล้านปอนด์ต่อฤดกาล โดยดีลอยท์ เคยเปิดเผยออกมาว่า ซีซั่น 2016-17 บรรดาสโมสรจากลีกสูงสุดของอังกฤษ มีรายได้สูงถึง 4.63 พันล้านปอนด์ มากเกือบเป็นสองเท่าจากทางลา ลีกา สเปน ที่มีรายได้อยู่ที่ 2.49 พันล้านปอนด์

นอกจากนี้ทาง Facebook ได้ทุ่มเงินประมูลสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษในประเทศไทย, เวียดนาม, กัมพูชา และลาว ด้วยมูลค่า 200 ล้านปอนด์ เอาชนะ BeIN Sports และ Fox Sports Asia ได้สำเร็จ โดย Facebook จะได้สิทธิ์การถ่ายทอดสดครบทั้ง 380 แมทช์การแข่งขันตลอดทั้งฤดูกาล โดยจะเริ่มตั้งแต่ฤดูกาลแข่งขัน 2019-2020 และต่อเนื่องไปจนถึงปี 2022

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ The Sun

หลักสูตรการตลาดออนไลน์คอร์สเรียนการตลาด
 Ebook ปัญหายอดฮิต ธุรกิจ SMEs
Ebook เปิดร้านอาหารอย่างไรไม่ให้เจ๊ง !!














Google+

View My Stats


Social Widgets powered by AB-WebLog.com.