โซเชียลมีเดีย » Facebook เปิดตัว Facebook Watch แท็บใหม่ดูวิดีโอได้ แบ่งรายได้กับผู้ผลิตคอนเทนต์ด้วย

Facebook เปิดตัว Facebook Watch แท็บใหม่ดูวิดีโอได้ แบ่งรายได้กับผู้ผลิตคอนเทนต์ด้วย

10 August 2017
129   0

Facebook เปิดตัว Facebook Watch  โดย Daniel Danker ผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์ของ Facebook เปิดเผยว่าการที่ Facebook ได้เปิดตัว Facebook Watch  นั้น ก็เพราะทาง Facebook ได้เล็งเห็นและให้ความสำคัญกับผู้ใช้งาน ที่ชอบการค้นหาวิดีโอผ่านทางเพื่อนและชุมชนบน Facebook เป็นจำนวนมาก พร้อมกันนี้ยังมีสถิติที่บอกเราว่าผู้้ใช้งานส่วนมากสนใจดูวิดีโอเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

โดยล่าสุดทาง เฟซบุ๊ก เปิดตัว Watch แท็บใหม่ดูวิดีโอได้ แชร์-แชตไปในตัว ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มใหม่สำหรับการแสดงบน Facebook Facebook Watch โดย  แบ่งรายได้โฆษณาให้ผู้ผลิตคอนเทนต์ 55%

พร้อมใช้งานบนอุปกรณ์เคลื่อนที่บนเดสก์ท็อปและแล็ปท็อปและในแอปทีวีของผู้ใช้งานทุกท่าน  โดยสามารถแสดงเนื้อหาที่เป็นตอน(Series) และสามารถถ่ายทอดสดหรือบันทึกและทำตามธีมหรือโครงเรื่อง เพื่อช่วยให้คุณติดตามรายการที่คุณติดตามได้ Watch มี Watchlist เพื่อให้คุณไม่พลาดในตอนล่าสุด

Facebook Watch จะเข้ามาตอบโจทย์ผู้ใช้งานในด้านการถ่ายทอดสด และ Watch จะเป็นเวทีสำหรับผู้สร้างและผู้จัดพิมพ์ทุกคนในการค้นหาผู้ชมสร้างชุมชนแฟนเพลงที่หลงใหลและสร้างรายได้จากการทำงาน เราคิดว่าการแสดงรายการบน Facebook ที่หลากหลายจะประสบความสำเร็จได้โดยเฉพาะ


นอกจากนี้ทาง Facebook ยอมรับว่า มีการร่วมสนับสนุนเงินทุนให้ผู้ผลิตบางรายด้วย พร้อมตั้งเป้าว่าในตอนเปิดตัวอาจมีคอนเทนต์หลักร้อย แต่เมื่อเวลาผ่านไปจะสามารถขยับขึ้นได้เป็นหลักพันแน่นอน โดยแนวทางในการเลือกคอนเทนต์มานำเสนอบน Watch นั้น คาดว่าจะเน้นความหลากหลาย ตั้งแต่รายการเรียลิตี, ตลก, ทำอาหาร ไปจนถึงรายการประเภทกีฬา

ทั้งนี้ Facebook มีการแบ่งรายได้กับผู้ผลิตคอนเทนต์ 55 เปอร์เซ็นต์ของค่าโฆษณา ส่วนอีก 45 เปอร์เซ็นต์ คือรายได้ที่เฟซบุ๊กเก็บเข้ากระเป๋า ซึ่งในฟีเจอร์ใหม่อย่าง Watch นั้น จะรับชมได้ทังบนอุปกรณ์โมบาย เดสก์ท็อป และแอปพลิเคชันสำหรับทีวี 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Dailysmarttech.com/introducing-watch-new-platform-shows-facebook/













Google+

View My Stats


Social Widgets powered by AB-WebLog.com.