ฟินเทค » KTC ปรับกลยุทธ์ปี 61 จับมือพันธมิตร alipay ตอบโจทย์สังคมไร้เงินสด

KTC ปรับกลยุทธ์ปี 61 จับมือพันธมิตร alipay ตอบโจทย์สังคมไร้เงินสด

3 October 2017
286   0

KTC ปรับกลยุทธ์ปี 61 จับมือพันธมิตร alipay ตอบโจทย์สังคมไร้เงินสด โดยนายระเฑียร ศรีมงคล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เคทีซี หรือบริษัทบัตรกรุงไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า หลังจากที่ธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) ได้ประกาศปรับเกณฑ์ลดวงเงินบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคลสำหรับบุคลที่มีรายได้ต่ำกว่า 30,000 บาท ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา แม้จะส่งผลยอดสมัครบัตรเครดิตลดลง เนื่องจากสัดส่วนผู้เป็นสมัครหลักของบัตรเครดิตของเคทีซี มีรายได้ต่ำกว่า 30,000 บาท แต่ภาพรวมไม่ส่งผลกระทบมากนัก เนื่องจากแผนและการเตรียมพร้อมรองรับ 

ปัจจุบันเคทีซีมีฐานสมาชิกบัตรเครดิต 2.2 ล้านราย และสินเชื่อบุคคลกว่า 3 ล้านบัญชี ซึ่งสัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือ เอ็นพีแอล ไม่ได้เพิ่มขึ้น โดยในส่วนของบัตรเครดิตยังอยุ่ในสัดส่วนร้อยละ 2 และสินเชื่อส่วนบุคคลมีเพียงร้อยละ 1 มั่นใจว่า กำไรปี 2560 จะเติบโต 10% ตามเป้าหมายที่วางไว้

นายปิยศักดิ์ เตชะเสน รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส ช่องทางจัดจำหน่ายและธุรกิจร้านค้า เคทีซี กล่าวว่า เคทีซีได้ปรับกลยุทธ์ใหม่ในปี 2561 ให้สอดรับกับเกณฑ์ของแบงก์ชาติที่ออกมา โดยเน้นกลุ่มลูกค้ารายได้มากกว่า 3 หมื่นบาทให้มากขึ้น เพราะไม่มีการจำกัดวงเงินและจำนวนสถาบันการเงิน แต่ยังคงนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้แก่ผู้มีรายได้ต่ำกว่า 3 หมื่นบาทเช่นเดิม เพิ่มการเข้าถึงกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น ใช้ช่องทางสาขาธนาคารและตัวแทนขายที่กระจายทั่วประเทศเป็นช่องทางหลักในการขยายฐานสมาชิก และใช้โปรแกรมและแคมเปญการตลาดที่หลากหลายกระตุ้นความสนใจผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายให้มาสมัครเป็นลูกค้า 


ส่วนการบริหารธุรกิจร้านค้ารับบัตรในปี 2561 ได้เพิ่มทางเลือกใหม่ให้แก่ร้านค้าด้วยการนำเสนอบริการรับชำระค่าสินค้าและบริการที่หลากหลาย ตอบโจทย์สังคมไร้เงินสดจับมือพันธมิตร alipay ขยายจุดรับชำระเงินตามแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจีน พร้อมทั้งขยายตลาดเจาะร้านค้าขนาดกลางและขนาดเล็ก โดยใช้ระบบคิวอาร์โค้ดที่มีประสิทธิภาพ เพิ่มมีความคล่องตัวและช่วยให้ร้านค้าบริหารต้นทุนได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ทางKTC ปรับกลยุทธ์ปี 61 จับมือพันธมิตร alipay ตอบโจทย์สังคมไร้เงินสด มั่นใจผลกำไรสิ้นปี โตตามเป้า 10% และด้านนางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจบัตรเครดิต KTC กล่าวว่า กลยุทธ์การตลาดธุรกิจบัตรเครดิตในปี 2561 จะจับมือกับพันธมิตรธุรกิจต่างๆ เพิ่มสิทธิพิเศษที่ตอบสนองทุกเทรนด์ ไลฟ์สไตล์ รวมเข้ากับกลยุทธ์สร้างสัมพันธ์ระยะยาวกับฐานสมาชิกเดิม ด้วยโปรแกรมคะแนนสะสม KTC Forever Rewards เพิ่มช่องทางในการแลกสินค้าและบริการให้มากขึ้น รวมทั้งพัฒนาช่องทางออนไลน์ทำธุรกรรมรายการต่างๆ ได้ด้วยตนเองผ่าน “Click KTC” บนเว็บไซต์ www.ktc.co.th โฉมใหม่ หรือผ่านโมบาย แอพพลิเคชั่น “TapKTC” ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ง่ายและสะดวกสบาย




หลักสูตรการตลาดออนไลน์คอร์สเรียนการตลาด
 Ebook ปัญหายอดฮิต ธุรกิจ SMEs
Ebook เปิดร้านอาหารอย่างไรไม่ให้เจ๊ง !!














Google+

View My Stats


Social Widgets powered by AB-WebLog.com.