SOCIAL MEDIA » YouTube » การประยุกต์ใช้ Social Media เพื่อโปรโมทองค์กรให้ได้ผล

การประยุกต์ใช้ Social Media เพื่อโปรโมทองค์กรให้ได้ผล

26 August 2016
304   0

ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมานี้ Social Media มีอิทธิพลมากมายกับธุรกิจ ไม่ว่าจะเพื่อทำให้ใครต่อใครรู้จัก ค้าขายอย่างเป็นเรื่องเป็นราว หรือแม้แต่ใช้เพื่อสร้างสรรค์ความสัมพันธ์กับลูกค้าหรือที่เราอาจจะเคยได้ยินว่า CRM นั่นเองค่ะ

Social Media

Social Media

ตรงจุดนี้เราทราบดีว่า Social Media เหมือนดาบสองคม หากเราสามารถคุมเกมได้อย่างชาญฉลาดก็จะสามารถสร้างกระแสได้อย่างไม่น่าเชื่อ แต่หากไม่ควบคุมดีๆ อาจจะเป็นเหมือนเวทีให้องค์กรเราโดนวิพากษ์วิจารณ์ถึงขั้นต้องถอดใจกันเลยทีเดียว วันนี้ My Career Move ของเราจะพาทุกท่านไปพบกับทิปส์ง่ายๆ ในการใช้ Social Media แบบ Mega Clever อันได้รับการพิสูจน์มาแล้วว่าเวิร์ค และได้ผลจริง

รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง
ที่บอกว่ารู้เขารู้เรานั่นก็คือเราต้องรู้ว่ากลุ่มลูกค้าของเรานั้นชอบ Social Media แบบไหน เช่นชอบความเคลื่อนไหวเร็วๆ แบบเกาะติดสถานการณ์ก็ Facebook/ Twitter หากเกี่ยวกับภาพลักษณ์ สื่อสารด้วยภาพและ emotional สามารถเลือก Instagram และหากเป็นการอธิบาย รับชม รับฟัง สามารถเลือก YouTube เป็นช่องทางหลักก็ได้ค่ะ

Digital Economy in Indonesia

In-touch แบบใจถึงใจ
Social Media นี่เป็นอะไรที่ “ใจถึงใจ” เน้นความเป็นจริง ไม่ควรรังสรรค์ พร่ำเพ้อให้เยอะความ เน้นกระชับ ตรงใจ และสื่อสารได้อย่างถูกต้อง ไม่ผิดพลาด องค์กรที่ไม่มีต้นทุนสูงมากอาจจะใช้ผู้เชี่ยวชาญในองค์กรที่ชำนาญการในแต่ละเรื่องมาเป็นกุญแจสำคัญในการพูดคุยกับลูกค้า เป็นการสร้างประสบการณ์แบบ one-to-one กับผู้เข้าเยี่ยมชม จนทำให้เป็นแฟนพันธุ์แท้ของแบรนด์เราไปเลยก็ได้ (ยกตัวอย่างเช่นเพจของ กรมทรัพย์สินทางปัญญา   ที่นำบุคคลในองค์กรมาพูดคุย สื่อสารจนเป็นที่รู้จักในวงกว้าง มีวลีติดปากอย่าง “ไม่น่ารักเลย” โดยไม่ต้องมีดาราหรือพรีเซ็นเตอร์เลยด้วยซ้ำ)


Indonesia

เปิดใจ และเข้าใจ
หลายๆ องค์กรวาดฝัน Social Media เป็นเรื่องสวยหวานแต่เมื่อใช้งานจริงกลับพบปัญหาให้ต้องแก้ไขรายวัน ไม่ว่าจะเป็นสแปม การด่าทออย่างหยาบคายจากลูกค้าที่ไม่ประทับใจ หรือเพจเงียบเป็นป่าช้าวัดดอน สิ่งเหล่านี้ล้วนแล้วแต่ทำให้รู้สึกถดถอย แต่ถ้าหากเปิดใจและเข้าใจว่าของเหล่านี้ต้องใช้เวลาและประสบการณ์เช่นเดียวกับการทำธุรกิจ การที่สามารถแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้ 1 คน เขาอาจจะประทับใจและบอกต่อเราต่อไปก็เป็นได้ นั่นเป็นผลพลอยได้ที่ต้องใช้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์นั่นเองค่ะ

คนไทยใช้อินเทอร์เน็ตผ่านมือถือ 6.2 ชม./วัน

อย่าลืมนะคะว่า Social Media เป็นสื่อที่อัพเดตกันเป็นนาที พร้อมทั้งมีปัญหาสารพัด บางอย่างเราไม่สามารถควบคุมได้ แต่เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า หรือหากลุ่มลูกค้าใหม่ๆ ให้องค์กรประสบความสำเร็จได้ ขึ้นอยู่กับว่าเราเปิดใจที่จะเรียนรู้สื่อสมัยใหม่นี้อย่างไรนั่นเอง แล้วอย่าลืมสอบถามสิ่งที่ลูกค้าต้องการเป็นระยะๆ เพื่อนำมาปรับปรุงคอนเท้นท์ให้เหมาะสมต่อไปค่ะ

ที่มา sony.co.th


















Google+

View My Stats


Social Widgets powered by AB-WebLog.com.