SOCIAL MEDIA » Twitter » Twitter ยังคงยึดกฎ ‘140 ตัวอักษร’ ตามเดิม โดยยกเลิกการนับรูปภาพ,วีดีโอและอื่นๆ เพื่อให้ผู้ใช้ทวีตข้อความได้ยาวขึ้น

Twitter ยังคงยึดกฎ ‘140 ตัวอักษร’ ตามเดิม โดยยกเลิกการนับรูปภาพ,วีดีโอและอื่นๆ เพื่อให้ผู้ใช้ทวีตข้อความได้ยาวขึ้น

20 September 2016
406   0

Twitter ยังคงยึดกฎ ‘140 ตัวอักษร’ ตามเดิม โดยยกเลิกการนับรูปภาพ,วีดีโอและอื่นๆ เพื่อให้ผู้ใช้ทวีตข้อความได้ยาวขึ้น สำหรับทวิตเตอร์ ซึ่งเป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์แบบไมโครบล็อกชื่อดังจากสหรัฐ ออกแถลงการณ์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าได้เริ่มทยอยปรับปรุงบัญชีของผู้ใช้งานที่มีอยู่ราว 313 ล้านบัญชีทั่วโลก ให้สามารถรักษาความยาวการทวีตข้อความเอาไว้ที่สูงสุด 140 ตัวอักษรเช่นเดิม โดยไม่มีการลดจำนวนตัวอักษร แม้มีการใช้ภาพ คลิป การแนบลิงก์ หรือการจัดทำแบบสำรวจประกอบการทวีตครั้งนั้นก็ตาม

ทวิตเตอร์ผ่อนผันกฎ '140 ตัวอักษร'

ทวิตเตอร์ผ่อนผันกฎ ‘140 ตัวอักษร’

โดยทางทวิตเตอร์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง ได้ปรับเปลี่ยนเงื่อนไขการใช้งาน เพื่อทลายกำแพงข้อจำกัดในการทวีตได้ไม่เกิน 140 ตัวอักษรต่อครั้งซึ่งถือเป็นหนึ่งในการปฏิรูประบบการใช้งานของทวิตเตอร์ครั้งสำคัญ

โดยการไม่นับรวมสื่อมีเดียต่างๆ เช่น รูปภาพ, วีดีโอ หรือภาพเคลื่อนไหว นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อปี 2549 ซึ่งเป็นการฉีกกฏเดิมที่ตั้งไว้มานานกว่า 10 ปี นับตั้งแต่เปิดตัวเลยทีเดียว และให้ทวีตข้อความได้สูงสุดเพียง 140 ตัวอักษร เพื่อให้รองรับกับการแสดงผลบนหน้าจอของโทรศัพท์มือถือในสมัยนั้น อย่างไรก็ตาม การกล่าวอ้างถึงชื่อผู้ใช้รายอื่นในทวีตจะยังคงถูกนับรวมอยู่ในโควต้า 140 ตัวอักษรอยู่


สิ่งที่ทางทวิตเตอร์จะไม่นับรวมมีดังนี้ 

  • ทวิตเตอร์ จะไม่มีการนับ รูปภาพ
  • วีดีโอ
  • การจัดทำแบบสำรวจ(โพล)
  • โควตคำพูด 
  • ภาพเคลื่อนไหว
  • การแนบลิงก์
ทวิตเตอร์ผ่อนผันกฎ '140 ตัวอักษร'

ทวิตเตอร์ผ่อนผันกฎ ‘140 ตัวอักษร’

ทั้งนี้ทวิตเตอร์ยังได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่า เป็นผู้ให้บริการสตรีมมิ่งสดเป็นที่แรกของรายการ Thursday Night Football โดยมีผู้ชมมากถึง 2.1  ล้านวิว หรือคิดเป็นอัตราเฉลี่ย 243,000 คนต่อนาที 

นอกจากนี้ ด้านผู้สันทัดกรณีในวงการเทคโนโลยีส่วนใหญ่วิจารณ์ว่า การเคลื่อนไหวของทวิตเตอร์ในครั้งนี้ซึ่งเป็นไปตามรายงานเมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา ยังคง “ช้าเกินไป” เมื่อเทียบกับพัฒนาการของเครือข่ายสังคมออนไลน์คู่แข่งเจ้าอื่น ทั้งเฟซบุ๊ก ที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 1,700 ล้านบัญชี และอินสตาแกรมที่เฟซบุ๊กซื้อกิจการไปเมื่อปี 2555 และมีผู้ใช้บริการราว 500 ล้านบัญชีในปัจจุบัน ทั้งที่ทวิตเตอร์เป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่ถือกำเนิดก่อนหลายปี แม้รูปแบบและวัตถุประสงค์ของการใช้งานคนละแบบกันก็ตาม

หลักสูตรการตลาดออนไลน์คอร์สเรียนการตลาด
 Ebook ปัญหายอดฮิต ธุรกิจ SMEs
Ebook เปิดร้านอาหารอย่างไรไม่ให้เจ๊ง !!














Google+

View My Stats


Social Widgets powered by AB-WebLog.com.