Saturday, 7 December 2019

ธุรกิจดูแลผู้สูงวัย ช่องทางการตลาดที่มาแรง

นอกจากการเจาะกลุ่มตลาดผู้บริโภคแม่และเด็กแล้ว ตลาดที่พูดถึงบ่อย ๆ ในปัจจุบันก็หนีไม่พ้นตลาดผู้สูงอายุหรือตลาดคนวัยเกษียณ เพราะเป็นกลุ่มที่เติบโตมากขึ้นทุกปีแถมยังมีกำลังในการซื้อมากกว่าผู้บริโภควัยอื่น โดยกลุ่มผู้บริโภคนี้สามารถตัดสินใจได้เองหรืออาจจะมีลูกหลานช่วยในการตัดสินในเลือกซื้อสินค้าและบริการ

 

กลุ่มสินค้าและบริการที่เป็นที่น่าสนใจ ได้แก่

(1) สินค้าและบริการเพื่อการดูแลสุขภาพ

 

(2) ระบบการเงินเพื่อผู้สูงอายุ

 

(3) สินค้าบริโภคเพื่อสุขภาพ

 

(4) การท่องเที่ยวและการเดินทางเพื่อผู้สูงอายุ

 

(5) การบริการผู้สูงอายุ

 

(6) วัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน

 

(7) เฟอร์นิเจอร์สำหรับผู้สูงอายุ

 

(8) พื้นที่การดูแลผู้สูงอายุ

 

ธุรกิจเหล่านี้สามารถพัฒนาและทำให้ตรงใจผู้สูงอายุได้ ทำให้การตัดสินใจบริโภคได้เร็วขึ้น ช่องทางการตลาดที่ควรโปรโมท ได้แก่

 (1) โฆษณาทางโทรทัศน์

 

 (2) โฆษณาทาง Facebook และ Line

 

 (3) โฆษณาทางวิทยุ

 

 (4) สร้างการรีวิวและการบอกต่อ

 

เพราะกลุ่มคนวัยผู้สูงอายุ ยังคงเสพการตลาดในช่องทางเดิมอยู่จึงเป็นการทำโฆษณาที่ค่อนข้างจะได้ผลสำหรับผู้สูงอายุที่มีอายุค่อนข้างมากแล้ว ถัดมาการใช้ Social Media สำหรับกลุ่มผู้สูงอายุที่เริ่มเล่นอินเทอร์เน็ต ทำให้การโฆษณา Facebook และ Line เข้าถึงได้อย่างรวดเร็วและตัดสินใจซื้อได้ง่ายด้วยเช่นกัน

 Ref. https://businesslinx.globallinker.com/






Google+

View My Stats