Thursday, 21 November 2019

นายกฯพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย เผย เทรนด์การตลาดในปัจจุบัน เทคโนโลยีจะเข้าใจมนุษย์มากขึ้น

25 May 2017
151

นายกสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย เผย เทรนด์การตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน เทคโนโลยีจะเข้าใจมนุษย์มากขึ้น โดย”ภาวุธ พงษ์วิทยภานุ” กรรมการผู้จัดการ TARAD.Com และนายกสมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย เปิดเผยว่า เทรนด์การตลาดออนไลน์ที่เห็นชัดในเวลานี้คือ เทคโนโลยีจะเข้าใจมนุษย์มากขึ้น จากเดิมเป็นการสื่อสารทางเดียว ตอนนี้มีการสื่อสารมากกว่า 2 ทาง ที่สามารถระบุตัวตนคนได้ชัดเจนขึ้น เช่น โซเซียลมีเดีย และช่องทางอื่นๆ 

ส่งผลให้นักการตลาดทำการตลาดได้แม่นยำ ได้ผล มีประสิทธิภาพมากขึ้น และทุกๆ แบรนด์ ทุกๆ สินค้าหันมาใช้การสื่อสารการตลาดผ่านออนไลน์ ผ่านโซเซียลมีเดียมากขึ้น เพราะปัจจุบันมีคนไทยเข้าถึงการใช้อินเทอร์เน็ตมากกว่า 44 ล้านคน หรือเกินครึ่งประเทศโดยมีโทรศัพท์มือถือเป็นช่องทางหลักที่ทุกคนสามารถเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ง่าย 

“แต่ละกลุ่มลูกค้าก็เข้าถึงแต่ละแพลตฟอร์มที่ต่างกัน มีแพลตฟอร์มของตัวเอง เช่น เด็กๆ อยู่ในทวิตเตอร์ กลุ่มวัยรุ่นคนทำงานอยู่ในเฟซบุ๊ก กลุ่มคนสูงอายุอยู่ในไลน์ ทุกคนอยู่ในโลกตัวเอง และทุกคนก็เริ่มมีการเชื่อมโยงระหว่างกัน ซึ่งแต่ละแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นไลน์ เฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ อินสตาแกรม ก็จะมีเครื่องมือการตลาดที่สามารถเข้าถึงลูกค้า สื่อสารและโน้มน้าวให้ลูกค้าซื้อสินค้าได้ สิ่งเหล่านี้มันกำลังเปลี่ยนวิธีคิดของนักการตลาดที่ทำแบบเดิมๆ เข้าสู่แพลตฟอร์มใหม่ๆ มากขึ้น” ภาวุธกล่าว






Google+

View My Stats